Monday, July 27, 2009

Advertisement

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Blog Name : ฟ้าทะลายโจร
Search Terms For : ฟ้าทะลายโจร
Top searches : ฟ้าทะลายโจร[EXTRACT] 1. ฟ้า ทะลาย โจร 100 2. ฟ้า ทะลาย 100 3. ฟ้า ทะลาย สรรพคุณ 10 4. ฟ้า ทลาย โจร 5 5. ว่า น หางจระเข้ 5 6. ขมิ้นชัน 5 7. สรรพคุณ สมุนไพร 5 8. ฟ้า ทะลาย โจน 5 9. บอระเพ็ด 0 10. บัวบก 0 Embed this table

Rising searches : ฟ้าทะลายโจร[EXTRACT] 1. ฟ้า ทะลาย โจร 100 2. ฟ้า ทะลาย 100 3. ฟ้า ทะลาย สรรพคุณ 10 4. ฟ้า ทลาย โจร 5 5. ว่า น หางจระเข้ 5 6. ขมิ้นชัน 5 7. สรรพคุณ สมุนไพร 5 8. ฟ้า ทะลาย โจน 5 9. บอระเพ็ด 0 10. บัวบก 0 Embed this table [EXTRACT] 1. ขมิ้นชัน Breakout 2. ฟ้า ทลาย โจร Breakout 3. ฟ้า ทะลาย สรรพคุณ Breakout 4. ฟ้า ทะลาย โจน Breakout 5. ว่า น หางจระเข้ Breakout 6. สรรพคุณ สมุนไพร Breakout 7. ฟ้า ทะลาย โจร +80% 8. ฟ้า ทะลาย +70% Embed this table

ฟ้าทะลายโจร
หลังจากที่มีข่าวฟ้าทะลายโจรใช้รักษาโรคไข้หวัดใหญ่ 2009ได้และเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก
ภญ.ดร.สุภาพภรณ์ ปิติพร ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรและหัวหน้ากลุ่มเวชกรรมโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มองว่าคนไทยส่วนใหญ่เริ่มรู้สึกหมดหวังกับการรักษาโรคในปัจจุบัน ไม่รู้กินแล้วจะหายจริงหรือเปล่า มีผลข้างเคียงหรือไม่และที่สำคัญราคาแพงมากจนไม่สามารถซื้อหาได้ ซึ่งคนไทยจึงหันมาใช้ ฟ้าทะลายโจร เพราะสรรพคุณของฟ้าทะลายโจรสามารถใ้ช้รักษาโรคไข้หวัดได้และที่ผ่านมาก็มีงานวิจัยนับร้อยชิ้นที่ยืนยันสรรพคุณ
“เวลา คนที่ป่วย แล้วหันไปทางไหนไม่เจอ พอเห็นอะไรที่สามารถช่วยเขาได้เขาก็จะวิ่งเข้าไปหา อย่างฟ้าทะลายโจรเองก็เหมือนกัน พอคนหันมาใช้มากๆ มันก็กลายเป็นกระแสการตื่นตัวที่กว้างขวาง หากถามว่าเราคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไหม ก็คงต้องบอกว่าไม่คิด เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยเกิดปรากฏการณ์แบบนี้สักเท่าไหร่ เรื่องนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ทางสังคมเลยก็ว่าได้”

นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยจากทั่วโลกว่า ฟ้าทะลายโจร มีความเสี่ยงต่ำไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เว้นแต่หากรับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไปจะทำให้รู้สึกหนาวและรู้สึกเฉื่อยชา เนื่องจากฟ้าทะลายโจรเป็นพืชเย็น ดังนั้นเพื่อให้ได้ผลมากที่สุด ควรกินวันละเม็ดก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญการใช้สมุนไพรนั้นประหยัดกว่าการใช้ยาแผนปัจจุบันมาก แถมสมุนไพรอย่างฟ้าทะลายโจร ก็สามารถปลูกได้ง่ายๆ ในบ้านได้เลย
พญ.ดร.สุภาภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า
“การ มีกระแสถือเป็นเรื่องที่ดีนะ และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา คนที่ใช้ไปแล้วส่วนใหญ่มักจะติดใจ โดยเฉพาะพวกที่เป็นหวัดใหม่ๆ ถ้ากินไปจะหายเร็วมาก พูดง่ายๆ ก็คือหวัด 2009 นั้นเหมือนเป็นการสร้างโอกาสให้คนได้ลองใช้สมุนไพรกันดูบ้าง เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับเลยว่าคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้สมุนไพร ยิ่งพวกแพทย์แผนปัจจุบันก็ยิ่งไม่ใช้ แม้ว่าสมุนไพรหลายๆ ตัวจะอยู่ในบัญชียาหลักแล้วก็ตาม”
และในปัจจุบันได้มีการนำสมุนไพร ฟ้าทลายโจร มาปรุงสำเร็จในรูปของยาชนิดเม็ด ซึ่งสามารถหาซื้อรับประทานได้ง่าย ราคาก็ไม่แพง ฟ้าทะลายโจรถือเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ง ทั้งต้นและใบมีสรรพคุณในตำราไทยและตำรายากลางบ้าน ใช้แก้ไข้ แก้ท้องเสีย เป็นยาบำรุง แก้ฝี แก้แผลบวมอักเสบ แก้งูสวัด แก้เริม จากการศึกษาปัจจุบันพบว่า ใบของฟ้าทลายโจรออกฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียกรัมบวกและกรัมลบบางตัว
อย่างไรก็ตาม การรับประทานสมุนไพรเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคไข้หวัดนี้ได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ต้องหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้ห่างจากโรคภัยทุกชนิด

Popular Posts

Advertisement

ฟ้าทะลายโจร เป็นพืชสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้อย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากจะนิยมใช้รักษาโรคร้ายไข้หวัด2009แล้วยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้หลากหลายรูปแบบ...